Travel2 ความเห็น บน ทริป 4 วัน 3 คืน กทม. ประจวบ ชุมพร ระนอง

Road Trip จากกรุงเทพแวะเที่ยวเรื่อยๆสบายๆขับรถๆไม่เกิน 2 ชั่วโมงก็แวะเที่ยวแวะกิน เริ่มด้วย Timeline คร่าวๆของทริปนี้กันเลยครับ

วันที่ 1 เที่ยวประจวบ

ออกเดินทาง

10:00 ออกเดินทางจากบ้าน

14:00 แวะคาเฟ่ทานกาแฟและของหวานและถ่ายรูปร้านสวยๆ

วันแรก กรุงเทพ ไป ประจวบ 260 ก.ม.

เริ่มทริปก็แวะกินเลยครับไปทานร้านแดงอาหารทะเล เมนูแนะนำที่ผมชอบคือหอยหลอดผัดฉ่า, ข้าวผัดปู, ปลาเต๋าเต้ยทอดกระเทียม

แดงอาหารทะเล

กินอิ่มแล้วก็ขับยาวหน่อยไปคาเฟ่ถ่ายรูปเล่น นั่งชิวๆ พักผ่อนที่คาเฟ่ Memory House ซึ่งเสียค่าเข้าแต่ก็สามารถนำค่าเข้ามาแลกเป็นอาหารและเครื่องดื่มได้ครับ

คาเฟ่ Memory House

พอพักเสร็จก็เตรียมลุยต่อที่อุทยานแห่งชาติทุ่งสามร้อยยอดซึ่งมีบึงบัว เราสามารถเดินถ่ายรูปเล่นที่สะพานไม้ได้ ตอนผมไปยังปรับปรุงสะพานอยู่ทำให้ไม่สามารถเดินไปกลางบึงลึกๆได้ ผมเลยซื้อเรือของชาวบ้านจากในอุทยานเลยราคา 500 บาท ผมเหมาเลยครับช่วงโควิทไม่อยากรวมกับใคร ลุงพาขับไปถ่ายรูปกับจุดยืนกลางน้ำและมีพร้อปเป็นเรือจริงๆซ่อนอยู่ด้วย แล้วลุงก็พาไปส่งไหว้พระที่ปลายทางโดยต้องเดินขึ้นไปจุดชมวิวได้ด้วยทางชันนิดหน่อยแต่ไม่สูงมากครับคุ้มค่าอยู่แล้วก็เดินทางกลับไปหาไรทานต่อที่ร้านใจเย็นซึ่งเป็นร้านอยู่ระหว่างทางไปที่พัก

บึงบัว ทุ่งสามร้อยยอด ประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 2 เที่ยวระนอง

ประจวบ ระนอง 146 km

ขับรถมาไกลแวะผ่อนคลายด้วยการแช่น้ำพุร้อนแบบส่วนตัว

จุดถ่ายรูปยอดฮิตของระนอง ถ้ามาช่วงเย็นๆจะไม่ร้อนมากโดยสีของภูเขาและหญ้าจะขึ้นอยู่กับฤดูกาล

เข้าที่พักเก็บของเตรียมเดินสักหน่อยเพื่อเข้าเมืองหาอะไรทานมื้อเย็น

จุดที่แคบที่สุดของถนนเพชรเกษม

ระหว่างทางไปร้านอาหารจะเดินผ่านจุดนี้ แวะถ่ายรูปกับป้ายซะหน่อย

กนกซุปเปอร์ราดหน้า & ร้านริมทางอื่นๆ

ร้านอาหารตามสั่งและราดหน้าโดยโซนแถวนั้นมีของกินขายมากมายรวมทั้งโรตีข้างทางแสนอร่อยที่ไม่ควรพลาด

อาหารเช้า

เนื่องจากที่พักมีอาหารเช้าให้แค่นิดหน่อยเช่นกาแฟขนมปัง ผมเลยตัดสินใจไปหาไรทานแถว รร. โดยไปร้านป้าเอื้อมซึ่งขับไปประมาณ 5 นาทีจากที่พักจอดรถริมทางได้เลย แล้วก็กลับมาที่พักพักผ่อนนิดหน่อยก่อนออกเดินทางไประนองระหว่างทางมีซาลาเปาทับหลีขายด้วย และช่วงเที่ยงๆก็แวะทานที่จุดพักรถคุณสาหร่ายที่จอดกว้างขวางมีอาหารมากมาย ผมแวะซื้อกาแฟทานด้วยแถวในโซนของคุณสาหร่ายมียันร้านคาเฟ่ แล้วก็ขับรถยิงยาวไประนองเลยครับ พอถึงระนองก็แวะไปแช่น้ำพุร้อนขึ้นชื่อของระนองโดยผมเลือกที่ธาริน ธารา เพราะมีแบบ Private ส่วนตัว จ่ายแพงขึ้นมาเท่าตัวแต่ก็ได้แช่น้ำแบบส่วนตัวครับ แล้วก็ขับไปต่อที่ภูเขาหญ้าซึ่งเป็นจุดถ่ายรูป

บ่อน้ำพุร้อน ระนอง

หลังจากนั้นก็เอาของไปเก็บที่ที่พัก Loft Space และก็เดินจากที่พักไปยังกลางเมืองประมาณไม่กี่กิโลจากที่พัก ระหว่างทางจะผ่านจุดที่แคบที่สุดของถนนเพชรเกษมก็อย่าลืมแวะไปถ่ายรูปกับป้ายซะหน่อย ระหว่างทางก็มีร้านอาหารมากมายเลือกทานได้ตามต้องการโดยผมไปกินร้านกนกซุปเปอร์ราดหน้าและขากลับก็แวะซื้อโรตีกลับไปทานที่ห้องต่อครับ

วันที่ 3 เที่ยวระนอง + ชุมพร

อ่างเก็บน้ำหาดส้มแป้น

หลังออกจากที่พักมาชมอ่างเก็บน้ำซึ่งที่ต่อมาระนองแคนย่อนก็อยู่ใกล้กับสถานที่นี้

มีปลามากมายร่มรื่น สามารถซื้ออาหารมาให้อาหารปลาได้ครับ

พระราชวังรัตนรังสรรค์

หากจะเข้าชมดา้นในจะเสียค่าเข้าครับ ต้องมีการแสดงผลฉีดวัคซีนก่อนด้วย ถึงจะได้รับอนุญาตให้เข้าครับ

ระหว่างทางไปชุมพรจริงๆก็แวะร้านไหนก็ได้ครับ ตอนแรกเล็งอีกร้านไว้ปิด เลยมากินร้านนี้พอประทังชีวิต ชื่อร้านที่กินอาจไม่ใช่อันนี้ตรงๆ แต่อยู่โซนๆนี้ครับ กดที่ชื่อด้านบนเพื่อดูตำแหน่ง Google Map ได้เลย

เชคอินเข้าที่พัก เอาของไปเก็บครับ แล้วก็รอให้แดดน้อยหน่อยก่อนไปชมวิวที่ต่อไป

ขับขึ้นเขาซักหน่อยครับ ชันบางช่วงแต่ไม่ได้ชันเยอะบ่อยมาก ที่นี่เห็นวิวรอบเมืองทั้งทะเล แม่น้ำ ภูเขา สวยงามมากครับ

แวะชมกวางและให้อาหารกวางจากสะพาน โดยต้องโยนอาหารให้น้องๆที่อยู่บนเกาะทานครับ

อาหารเช้า ติ่มซำ เติมพลัง
อ่างเก็บน้ำส้มแป้นและขับอีกนิดหน่อยก็จะถึงระนองแคนย่อน
พระราชวังรัตนรังสรรค์
จุดชมวิวเขามัทรี มองเห็นทุกทิวทัศน์
เรือรบชุมพร สามารถขึ้นไปในเรือได้เลยนะ
กวางบางตัวลุยน้ำมาใกล้ๆเลย แต่ส่วนใหญ่จะรอให้เราโยนอาหารให้อยู่บนเกาะ
วิวอาหารเย็นดีมากๆ นั่งดูวัวกินหญ้า

วันที่ 4 เที่ยวชุมพร + กลับกรุงเทพ

อยู่ใกล้ๆที่ให้อาหารกวางของเมื่อวาน แต่เมื่อวานคือเริ่มค่ำแล้ว เลยมาเก็บที่นี่ในช่วงเช้าอีกครับ แนะนำให้เดินไปจนสุดสะพาน จะเจอเกาะซึ่งผมไม่บอกหรอกนะว่าสุดเกาะมีอะไร ให้เดินไปเองครับ (เซอร์ไพรซ์)

ไปเดินเล่นหาดและแวะทานข้าวครับ ผมเลือกสั่งอาหารอิสานเช่นส้มตำไก่ย่าง และร้านจะให้เสื่อมาปูนั่งริมหาดเพื่อทานอาหาร หรือจะนั่งที่โต๊ะในร้านก็ได้ครับ

แวะทานข้าวเย็นก่อนขับยาวๆถึงบ้านที่ กทม.

กลับถึงบ้านที่ กทม.

ถึงบ้านแล้วครับประมาณ 3 ทุ่มกว่าๆครับ เป็นอันจบทริปนี้

อาหารเช้ากินสองคนหมดนี่ครับ 555
ที่พัก Villa Varich
ปั่นจักรยานเล่นช่วงเช้า แถวที่พัก โดยจักรยานที่พักมีให้ปั่นฟรี
หาดทุ่งวัวแล่น พร้อมสั่งอาหารกลางวันมาทาน

จบไปแล้วครับ สำหรับ Road Trip นี้ ในส่วนของ Timeline ที่เป็นสถานที่เที่ยงที่ผมเขียนด้านบนสามารถกดที่หัวข้อนั้นๆ ก็จะลิงก์ไปที่ Google Maps ของสถานที่นั้นๆได้ด้วยครับ เผื่อเพื่อนๆจะได้สะดวกในการปักหมุดสถานที่ต่างๆ

ถ้าชอบ Blog ผมนี้ก็ฝากแชร์ฝากไลค์เพจของเราด้วยนะครับ ขอบคุณทุกท่านครับแล้วพบกันใหม่

มันส์ต้องแชร์
วิศวกรคอมพิวเตอร์ที่ทำงานเกี่ยวกับวงการการบิน ชื่นชอบเทคโนโลยี,เกม และการทำเว็บไซต์

2 thoughts on “ทริป 4 วัน 3 คืน กทม. ประจวบ ชุมพร ระนอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *