TravelLeave a Comment on เที่ยว กทม บุรีรัมย์ สระแก้ว 3 วัน 2 คืน

Road trip 3 วัน 2 คืน จากกรุงเทพไปบุรีรัมย์แล้วขับกลับทางสระแก้ว แวะชมภูเขาไฟ, ลูกชิ้นยืนกิน, ปราสาทพนมรุ้ง และอื่นๆ ไปดูรายละเอียดกันครับ

วันที่ 1 กทม บุรีรัมย์

เดินทางทั้งหมด 395 กิโลเมตร เวลาอยู่บนรถทั้งหมดรวม 5 ชั่วโมง 30 นาที

Road Trip กทม บุรีรัมย์

ชมปากปล่องภูเขาไฟ

16.20 วนอุทยานเขากระโดง

ช้างอารีน่า

17.20 สนามฟุตบอลทีม Buriram United

เข้าที่พัก

Grand Hotel Buriram

วันแรกจะเดินทางอยู่ในรถนานหน่อยครับ มีแวะกินข้าวและกาแฟอย่างละครั้ง พอไปถึงจังหวัดบุรีรัมย์ก็แวะดูปากปล่องภูเขาไฟโดยขับรถขึ้นไปใกล้ๆปากปล่องได้เลยครับไม่ต้องเดินขึ้นไปเอง และสนามฟุตบอลที่ใหญ่และสวยงามบรรยากาศเหมือนเมืองนอก แล้วก็กลับเข้าที่พักใกล้สถานีรถไฟและเดินหาอะไรทานเช่น ลูกชิ้นยืนกิน และร้านอื่นๆตามสะดวกครับ

แวะที่แรกกิน Steak ครูต้อ
ขับอีกสองชั่วโมงก็มาทานกาแฟสักหน่อย
ปากปล่องภูเขาไฟที่ดับแล้ว ตั้งอยู่ในจังหวัดบุรีรัมย์
ป้ายทำน่ากลัวเลย แต่ความจริงคือไม่มีนะ เป็นภูเขาไฟที่ดับแล้วครับ
มี Slider ให้เล่น ถ้าไม่กลัวกางเกงเลอะก็ลุยเลย
สนามฟุตบอลบุรีรัมย์ แวะไปถ่ายหน้าสนามและร้านของชำร่วยสวยๆ ราคาไม่แพง แต่สนามแข่งรถตอนเราไปถึงปิดแล้วครับ
พักที่พักไม่ห่างจากสถานีรถไฟมาก ก็จะดีตรงเดินมาหาของกินได้ง่าย ผมตามรอยลิซ่ามากินลูกชิ้นยืนกินครับ อร่อยจริง

วันที่ 2 บุรีรัมย์ สระแก้ว

ระยะทาง 323 กิโลเมตร

Road Trip บุรีรัมย์ สระแก้ว

ทานอาหารเช้า

08.00 ทานอาหารเช้า แถวที่พัก-สถานีรถไฟ

อุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง

10.30 เดินชมโบราณสถานปราสาทพนมรุ้ง

ปราสาทเมืองต่ำ

11.30 เดินชมโบราณสถานปราสาทเมืองต่ำ

กินข้าวกลางวัน

12.20 จิ้งนำขาหมู

แกรนแคนยอนนางรอง

13.45 เสาหินบะซอลต์ภูเขาไฟบุรีรัมย์

Lalu สระแก้ว

16.40 นั่งรถอิแต๊กชมละลุ

ถึงที่พัก

20.00 เรือนพิมพ์นารา รีสอร์ท

ตอนซื้อบัตรเข้าอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง ให้ซื้อพร้อมกับบัตรของปราสาทเมืองต่ำเลย จะได้ราคาถูกกว่า
ขับรถจากปราสาทพนมรุ้งสักครึ่งชั่วโมงก็จะถึงปราสาทเมืองต่ำ
มีที่จอดรถและร้านอาหารแถวที่จอดรถด้วย
จิ้งนำขาหมู ร้านขาหมูชื่อดังของบุรีรัมย์ ต่อคิวนานหน่อยถ้าเรามาถึงช้า
พึ่งเปิดให้ท่องเที่ยวได้ไม่นานนี่เองกับ Unseen Thailand ที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้ว่ามีในจังหวัดบุรีรัมย์กับเสาหินบะซอลต์ภูเขาไฟบุรีรัมย์
ระหว่างทางไปละลุ จะมีปราสาทเขาโล้น จังหวัดสระแก้ว ทางเดินเข้าปราสาทยังหายาก ผมเลยให้เป็น Optional เพราะทางเข้ายากและพอจอดก็ยังหาทางขึ้นปราสาทยากอีก
พอมาถึงละลุ รถส่วนตัวจะเข้าไปไม่ได้ ให้มาจอดที่จอดรถของทางชาวบ้านแล้วจะต้องซื้อบริการรถเพื่อขับเข้าไปในละลุครับ (มีคนขับให้นะ ในรูปผมถ่ายรูปเล่นเฉยๆ)
ภูมิทัศน์แปลกตา
เกิดจากการกัดกร่อนทางธรรมชาติคล้ายแพะเมืองผี
สมชื่อ ละลุ ดินแดนมหัศจรรย์
ชาวบ้านจะจอดให้เราถ่ายรูปตามจุดต่างๆซึ่งตัวเสาหินก็มีจุดเด่นในที่ต่างๆที่ต่างกัน

หลังจากเที่ยวละลุเสร็จ ผมก็แวะทานข้าวแถวๆที่จอดรถที่จอดก่อนขึ้นรถอีแต๊ก แล้วก็ขับรถไปนอนที่จังหวัดสระแก้วครับชื่อที่พักเรือนพิมพ์นารา รีสอร์ท

วันที่ 3 สระแก้ว กรุงเทพ

ระยะทาง 250 กิโลเมตร

สระแก้วกลับ กทม. แต่ก็มีแวะเที่ยวนะ

ออกจากที่พัก

8.00 ออกจากที่พัก

กินข้าวเช้า

8.30 กินข้าวเช้าที่ปั๊ม PTT เขาฉกรรจ์

เขาฉกรรจ์

9.30 ชมถ้ำมากมายในบริเวณเขาฉกรรจ์ ไฮไลท์คือถ้ำทะลุ

กินข้าวเที่ยง

11.15 ถ่ายรูปและกินข้าวที่ มีเขา มีเรา Cafe และ Wood House

เดินทางกลับ กทม.

12.30 เดินทางกลับ กทม.

กินข้าวที่ปั้ม ปตท. เขาฉกรรจ์ ข้าวราดแกงธรรมดาแต่วิวไม่ธรรมดา
ทางเข้าเขาฉกรรจ์มีน้องลิงเยอะเลย ขับรถระวังน้องด้วยนะ
มีถ้ำหลายถ้ำเลย บางถ้ำมีให้มุดๆไปด้านในอีกด้วย แต่มีกลิ่นค้างคาวอับๆผมเลยไม่ได้เข้าไปสำรวจทุกถ้ำ
ถ้ำทะลุตั้งอยู่บนส่วนยอดของเขาฉกรรจ์ ซึ่งเป็นถ้ำหนึ่งในจำนวน 72 ถ้ำของเขาฉกรรจ์ ลักษณะถ้ำเป็นช่องกลางเขาและทะลุไปอีกด้านโดยต้องขึ้นบันไดพญานาคไปกว่า 300 ขั้นภายในถ้ำประดิษฐานพระพุทธรูปและฤาษีสองตน

กินข้าวเที่ยงที่ Wood House วิวด้านหลังคือเขาฉกรรจ์ ก่อนเดินทางกลับ กทม.

จบทริปแล้วครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆที่ได้อ่านนะครับ ถ้าชอบฝากแชร์ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ

มันส์ต้องแชร์
วิศวกรคอมพิวเตอร์ที่ทำงานเกี่ยวกับวงการการบิน ชื่นชอบเทคโนโลยี,เกม และการทำเว็บไซต์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *