สตรอว์เบอร์รี่ที่โทจิกิ

บทความLeave a Comment on สตรอว์เบอร์รี่ที่โทจิกิ

สตรอว์เบอร์รี่ที่โทจิกิ

สมัยเป็นนักท่องเที่ยว แน่นอนว่าสตรอว์เบอร์รี่หรือ いちご🍓 Ichigo ในภาษาญี่ปุ่นจะเป็นหนึ่งในรายการของกินที่จะซื้อกินถ้ามาในช่วงที่สตรอว์เบอร์รี่วางขายพอดี แต่ถามว่าจะสมัยนั้นจะสนใจนั่งอ่านว่าเป็นพันธุ์อะไร มาจากจังหวัดไหน ก็ไม่ค่อยเท่าไหร่ เพราะเน้นดูหน้าตา ความดึงดูดสายตาให้ซื้อมากินมากกว่า อีกอย่างเวลามาเที่ยวไม่ค่อยได้เข้าซุปเปอร์มาเก็ตอย่างจริงจังด้วย 😆😆😆

แต่ตอนนี้มาอยู่ที่จังหวัดโทจิกิที่ขึ้นชื่อว่าเป็นอาณาจักรแห่งสตรอว์เบอร์รี่แล้ว (いちご王国) เราจะมัวแต่มองหน้าตาแล้วหยิบๆมามันจะไม่ได้เจอของอร่อยที่อยากกินจริงๆซะแล้ว เพราะมันมีหลายสายพันธุ์และมาจากหลายจังหวัดวางเรียงกันเต็มชั้นที่หน้าประตูทางเข้าซุปเปอร์เลยค่ะ 😂😂😂

วันนี้เลยอยากจะเอาเรื่องราวของสายพันธุ์สตรอว์เบอร์รี่ของจังหวัดโทจิกิมาเล่าให้ฟังค่ะ

ภาพจาก https://www.agrinet.pref.tochigi.lg.jp/ichigooukoku/

とちおとめ Tochiotome

รสหวานอมเปรี้ยว กินง่าย กินสดก็ได้แต่อาจจะเจอบางเกรดที่ราคาไม่สูงความกรอบด้วย เอาไปทำขนมก็อร่อยค่ะ ให้ผลผลิตเยอะ เก็บเกี่ยวได้นาน ตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมจนถึงมิถุนายน ดี หาซื้อง่าย ราคาถูกที่สุดในกลุ่ม เฉลี่ยมีตั้งแต่ ¥400-1,000/แพคเล็ก แล้วแต่เกรด (ล่าสุดมีข่าวว่าสตรอว์เบอร์รี่พันธุ์นี้ได้ส่งออกไปขายที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำของไทยเป็นครั้งแรกแล้ว เมื่อต้นเดือนมีนาคม 2021 ที่ผ่านมา ลิงค์ข่าว (ภาษาญี่ปุ่น))

スカイベリー Sukaiberī

ลูกโต เนื้อนุ่มฉ่ำ หวานหอม เริ่มออกผลประมาณปลายพฤศจิกายนไปจนถึงมิถุนายน หาซื้อไม่ยากมาก แต่ปริมาณไม่เยอะเท่า とちおとめ ราคาสูงกว่า ราคาเริ่มต้นประมาณ ¥500/แพคเล็ก

とちあいか Tochiaika **NEW** 

สตรอว์เบอร์รี่สายพันธุ์ใหม่ที่เพิ่งประกาศเริ่มวางขายเมื่อปลายปี 2020 โฆษณาว่ารสหวานอร่อย ไม่ค่อยมีรสเปรี้ยว ต่างกับกับ とちおとめ ทำให้กินง่ายขึ้นให้ผลผลิตเยอะ เก็บเกี่ยวได้ตั้งแต่ตุลาคมจนถึงมิถุนายน ราคาเริ่มต้นประมาณ ¥1,000/แพคเล็ก

とちひめ Tochihime

เป็นสตรอว์เบอร์รี่ที่หากินได้ในจังหวัดโทจิกิเท่านั้น… ซึ่งไม่มี ขายทั่วไป ต้องไปหากินที่สวนสตรอว์เบอร์รี่เท่านั้น (観光いちご園のみ) เนื้อนุ่ม ลูกขนาดกลาง หวานฉ่ำ juicy บอกว่าเป็นสตรอว์เบอร์รี่ในจินตนาการ (ถึงว่าหายาก 😝😝😝) 

ミルキーベリー Mirukīberī

สตรอว์เบอร์รี่สีขาว กลิ่นหอม รสหวานเป็นเอกลักษณ์ แทบไม่มีรสเปรี้ยวเลย ออกผลประมาณปลายธันวาคมจนถึงพฤษภาคม หาซื้อยาก ราคาสูง เคยเห็นราคาประมาณ ¥2,000-3,000/แพคเล็ก (พบบ่อยที่แหล่งท่องเที่ยวกับร้านขายของฝาก 😆)

なつおとめ Natsuotome

สตรอว์เบอร์รี่ฤดูร้อน มีกิมมิกที่ผ่าแล้วไส้ตรงกลางเป็นรูปหัวใจ มีรสเปรี้ยว เหมาะกับใช้ทำขนมหวานในฤดูร้อน เพิ่มความสดชื่น เก็บเกี่ยวได้ระหว่างเดือนกรกฎาคมจนถึงตุลาคม

มันส์ต้องแชร์
สาวอักษรเอกจีน พูดเกาหลีที่ถนัดงาน event แต่สุดท้ายกลายมาเป็นแม่บ้านเลี้ยงลูกอยู่ที่ญี่ปุ่น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back To Top