บริจาคผมครั้งแรก กับ Phoenix at ONE

บทความLeave a Comment on บริจาคผมครั้งแรก กับ Phoenix at ONE

บริจาคผมครั้งแรก กับ Phoenix at ONE

บทความนี้ผู้เขียนจะมาเล่าประสบการณ์ การบริจาคผมให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งครั้งแรกนะคะ หลังจากที่ซุ่มหาข้อมูลมานานแสนนาน เกี่ยวกับการบริจาคผมซึ่งสำหรับผู้เขียนตัดสินใจไปตัดกับร้านตัดผมที่ร่วมโครงการ ” มูลนิธิจากนางฟ้าถึงคุณวันใหม่ ” ร้านตัดผมที่ผู้เขียนเลือก คือ Phoenix at ONE ที่ สยามแสควร์วัน ชั้น 3 ค่ะ เพราะสะดวกสบายในการเดินทาง ช่างตัดผมอาชีพที่มีความน่าเชื่อถือ ที่สำคัญมีบริการหลังตัดผม พร้อมดูแล และส่งผมบริจาคโดยตรงให้กับโครงการเลยค่ะ (ผู้เขียนขี้เกียจทำขั้นตอนบริจาคเองนั่นแหล่ะ บริจาคเองมันมีเงื่อนไขการลงทะเบียน และเก็บรักษาเส้นผมง่ะ กรั่กๆ :P)

ผมที่ยาวเฟื้อยของผู้เขียนค่ะ ไว้มาโดยไม่ตัดเลยกว่า 3 ปี สภาพผมเคยผ่านการทำสี โดนความร้อนจากการเป่าไดร์มาก่อน ก็จะมีขาดร่วง ภาพออกมาก็จะดูมีประสบการณ์หน่อยๆเนอะ เมื่อถ่ายกระทบกับแสง แต่ความจริงไม่ตรงปกนะ เส้นผมเราสุขภาพดีกว่าที่เห็น ฮ่าๆ เข้าเกณฑ์ในการบริจาค เราเลี้ยงเขาไว้ยาวมาก จนเวลาทำผมใส่เนตใยบัวไปบินหลายไฟลท์ เนตขาดไวขึ้นเลยค่ะ ก็สมควรแก่เวลาบริจาคให้กับคนที่เขาต้องการจริงๆแล้วล่ะ

โดยคุณสมบัติของคนที่จะบริจาคเส้นผม ควรมีความยาวผมประมาณ 8 นิ้วขึ้นไป และเว้นจากการทำเคมีถึง 3 เดือนขึ้นไปค่ะ ผู้เขียนเคยทำสีผม ย้อมน้ำตาล ย้อมกลับดำ มานานเกินกว่าปีละ เพราะฉะนั้นก็เข้าเกณฑ์ละค่ะ อิอิ

เมื่อมาถึงร้าน ติดต่อความประสงค์บริจาคผมที่เคาท์เตอร์ได้เลยค่ะ โดยจะมีค่าบริการรวมทั้งหมด 1,000 บาท โดยจะมีค่าสมทบทุนทอวิกผมให้ผู้ป่วยมะเร็งอยู่ด้วยค่ะ หลังจากนั้นจะมีช่างมาถามเราว่าอยากได้ทรงผมแบบไหนค่ะ ผู้เขียน อ้ำอึ้งตอบไป ทรงยังไงก็ได้ค่ะ ที่พอจะเกล้าผมได้ ราวๆประบ่าก็โอเค ช่างจึงวัดความยาวผมที่พอจะตัดทรงผมประบ่าให้ค่ะ

ช่างก็จะวัดความยาวผมของเราโดยกะเว้นไว้ตัดให้เหลือความยาวประบ่า ตามที่ผู้เขียนรีเควสไป ใช้หนังยางแบ่งผม และก็ตัดปอยผมของเราค่ะ

ตัดออกมาเป็นปอยผม พร้อมส่งให้คุณวันใหม่ค่ะ ยาวมากมายผมที่เลี้ยงมากว่า 3 ปี โดยไม่ได้ตัดเลย ถ้าจำไม่ผิด ปอยผมผู้เขียนได้ถึง 16 นิ้วเลยค่ะ ตัดออกมาแล้วเบาศีรษะลงไปเยอะเลย หลังจากนั้นช่างก็จะพาเราไปสระผมนะคะ ชอบมากเลยมีให้เลือก น้ำอุ่น น้ำเย็นตามความชอบ กลิ่นแชมพูก็หอม การสระ การนวดศีรษะก็สบาย

หลังจากสระเสร็จ เราก็จะมาตัดผมกันค่ะ ทางร้านมีบริการน้ำดื่มให้ด้วยนะคะ ผู้เขียนได้มอบอำนาจให้ช่าง creative ออกแบบทรงผมให้เลย 5555555 เพียงขอขอบเขตความยาวประบ่าให้พอรวบได้ เกล้าได้ค่ะ ไม่ได้ตัดผมมานานปี เปลี่ยนทรงผมทีก็ไม่คิดที่จะเลือกเองเลย อิ ช่างที่นี่เขามีความละเมียดละไม ปราณีตในการตัดผมให้ลูกค้านะคะ ทำให้นึกถึงช่างตัดผมชาวญี่ปุ่นเลยค่ะ หากสนใจ คลิ๊กดูตรงนี้ได้นะคะ เกี่ยวกับ ร้านตัดผมที่ญี่ปุ่น หลังจากตัดผมเสร็จก็เป่าไดร์ให้ต่อ ช่วยกันหลายคนเลยค่ะ มีความทีมเวิร์ค 🙂

เสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ ผมสไลด์สั้นประๆบ่า ลดอายุหน้า เบาศีรษะลงไปมากโขเลย

นอกจากได้ลุคใหม่ๆ (ฉันเบื่อหน้าตัวเองมานาน555555) เราก็ได้ส่งมอบความปรารถณาดีๆ ให้ผู้อื่นได้มีรอยยิ้มด้วยค่ะ หวังว่าผมของผู้เขียนจะช่วยให้คุณวันใหม่มีกำลังใจและมีความสุขในการดำเนินชีวิตต่อไปนะคะ 🙂

ป.ล. ราวๆหลายสัปดาห์หลังจากที่ผู้เขียนได้ตัดผมบริจาคกับทางร้านนะคะ ก็มีสายจากทางมูลนิธิจากคุณนางฟ้าถึงคุณวันใหม่โทรมาแจ้งว่าได้รับผมของเราแล้วด้วยค่ะ ไว้อีกสักสองปีจะกลับไปบริจาคใหม่นะคะ 🙂

มันส์ต้องแชร์
สาวอักษร มีประสบการณ์สอนหนังสือ และผันตัวมาเป็นแอร์ ช่วงพักบินทำกิมจิขาย อยากลองขีดๆเขียนๆ เลยมาเขียนให้ blogmun

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back To Top